SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ đơn giản, tiết kiệm

10/08/2021
Ngoài phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh thì phòng bếp cũng là nơi được quan tâm nhiều nhất. Vậy phải làm thế nào để có một phòng bếp đẹp, sang lại đầy đủ tính năng. Với những gia đình có diện tích lớn thì thật dễ dàng trong việc thiế kế lựa chọn. Nhưng với gia đình có diện tích hẹp thì việc thiết kế một không gian bếp đầy đủ tiện nghi phù hợp thì là vấn đề đau đầu.

Lựa chọn tủ bếp cho phòng bếp nhỏ:

Tủ bếp chữ L cho phòng bếp nhỏHình ảnh: Tủ bếp chữ L cho phòng bếp nhỏ

  • Tủ bếp chữ L: 

Tủ bếp chữ L được ứng dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Bởi tính tiện dụng khi nó có thể biến những góc nhỏ trở nên hữu ích cho khu vực bếp. Nó cũng có nhiều hộc tủ nên có thể chứa rất nhiều đồ dùng khi sử dụng.

Với đặc thù về kiểu dáng, loại tủ bếp chữ L này cũng chiếm ưu thế trong các mẫu nhà bếp nhỏ đẹp bởi nó cũng phân chia được 2 khu vực làm việc riêng biệt.

Cách thiết kế phòng bếp nhỏ đơn giản: 

diện tích phòng bếp nhỏ

Hình ảnh: Diện tích phòng bếp nhỏ

1. Tận dụng ánh sáng tự nhiên 

Phòng nào trong nhà cũng cần ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt là phòng bếp, vì sự chân thật của ánh sáng tự nhiên mang lại độ chính xác trong quá trình nấu nướng. Vì vậy, đừng ngại ngần ưu tiên cửa sổ lớn cho nhà bếp hẹp.

2. Loại bỏ vách ngăn phòng bếp và phòng khách

Nhiều gia đình có thói quen thiết kế vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp. Tuy nhiên thiết kế này không phù hợp với những căn bếp nhỏ. Chính vì vậy, hãy thử loại bỏ vách ngăn hiện tại để thấy được sự thoáng đãng của không gian.

3. Thiết kế tủ bếp kịch trần

Tủ bếp kịch trần giúp gia chủ tận dụng tối đa không gian lưu trữ tại nhà bếp, đồng thời giúp bố cục căn bếp trở nên liền mạch hơn. Điều này giúp không gian nhà bếp rộng rãi, thoáng đãng hơn.

4. Sử dụng tủ bếp đa năng nhỏ gọn

Tủ bếp đa năng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những căn bếp nhỏ. Cùng tham khảo một số mẫu dưới đây. 

5. Tận dụng hốc tường âm

Sử dụng diện tích âm tường cũng là cách để nhiều gia đình mở rộng diện tích bếp. 

 6. Dùng bàn đảo bếp có bánh xe

Nhiều gia đình rất chuộng dùng bàn đảo bếp. Nhưng đây lại là 1 trong những đồ dùng tốn nhiều diện tích. Để có thể xử lý được cả 2 vấn đề này, ta có thể chọn lựa dùng bàn đảo có bánh xe để tiện di chuyển, sắp xếp khi cần thiết. 

7. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng là 1 giải pháp rẻ tiền nhất nhưng đôi khi lại bị lãng quên. Giúp bạn có không gian nhà bếp ngăn nắp. 

Một số lưu ý khi thiết kế một phòng bếp, để đảm bảo tính an toàn và thuận tiện:

  • Không nên mở cửa sổ gần bếp nấu vì gió và không khí sẽ lùa vào bếp, vừa mang mùi thức ăn khó chịu, vừa dễ gây hiểm họa cháy nổ nếu sử dụng các loại bếp nấu có lửa như bếp củi, bếp than, bếp gas,...
  • Không nên treo màn cửa gần bếp nấu vì sẽ rất dễ gây cháy.
  • Phòng bếp nên có đủ ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí tốt.
  • Căn cứ vào diện tích phòng bếp để phân bổ lượng đèn chiếu sáng cho phù hợp để ở bất cứ vị trí nào trong phòng bếp chúng ta cũng có thể làm việc được.
  • Cần thiết kế không gian dự trữ đầy đủ thực phẩm và các vật dụng thiết yếu để nấu nướng sao cho đi lại thuận tiện và dễ sử dụng.
  • Cuối cùng là: chúng ta cần lắp đặt đầy đủ các thiết bị nhà bếp cần thiết.

Cho dù diện tích phòng bếp gia đình bạn có nhỏ đi chăng nữa nếu bạn biết cách thì bạn sẽ sở hữu ngay một không gian bếp nhỏ nhưng đầy đủ tiện ích và phù hợp với nhu cầu sử dụng

Thông tin liên hệ và hỗ trợ 24/7:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LUXBATH

 Liên hệ ngay 0989123788 để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi! 

 

0 bình luận,

đánh giá về Thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ đơn giản, tiết kiệm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
3.10123 sec| 1061.57 kb