SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Sự khác biệt giữa phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt

11/02/2022
Phòng xông hơi đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình để cải thiện tình trạng sức khỏe của cả gia đình. Nhưng trên thị trường hiện nay có 2 loại phòng xông hơi: phòng xông hơi khô ( sauna) và phòng xông hơi ướt ( hammam). Bạn đang phân vân không biết nên chọn loại nào phòng xông hơi nào cho gia đình mình.

Bạn đang có nhu cầu mua phòng xông hơi cho gia đinh, bạn còn đang phân vân không biết nên chọn loại phòng xông hơi khô hay là phòng xông hơi ướt

Cùng theo dõi bài viết của Luxbath để có sự lựa chọn phù hợp cho gia đình!

Sự khác nhau giữa phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt: 

phong-xong-hoi-kho-daros-ht-10-1-2m

Hình ảnh: Phòng xông hơi khô Daros HT-10 1.2m

  • Sự khác nhau đầu tiên của phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt là phòng xông hơi khô sử dụng nhiệt khô phòng xông hơi ướt sử dụng nhiệt ướt.
  • Mức nhiệt và độ ẩm bên trong mỗi phòng xông hơi là khác nhau: Nhiệt độ của phòng xông hơi khô có thể đạt được lên đến 75 độ C và độ ẩm chỉ ở mức 10 %. Phòng xông hơi ướt cung cấp nhiệt ở khoảng 45 độ C nhưng độ ẩm cao đến 100%.
  • Bộ phận tạo nhiệt của phòng xông hơi khô được thiết lập bằng các đá tỏa nhiệt đặt trên những thanh điện trở, đá tỏa nhiệt đều khắp trong phòng. Còn với phòng xông hơi ướt là nồi hơi, tại nồi hơi nước được làm nóng và bốc hơi, hơi nước được dẫn vào bên trong phòng xông hơi nhờ hệ thống được ống dẫn.
  • Ngoài ra chất liệu làm nên 2 loại phòng xông hơi cũng khác nhau: Phòng xông hơi khô được gia công bằng chất liệu gỗ vì nhiệt độ và độ ẩm. Trong phòng, bàn ghế cũng được thiết kế bằng gỗ do gỗ không giữ nhiệt nhiều, ngăn chặn gây bỏng da cho khách. Còn phòng xông hơi ướt được thiết kế với với chân đế được làm bằng chất liệu acrylic hoặc chất liệu ngọc trai, kết hợp với khung inox và hệ thống cường lực chịu nhiệt tốt.
  • Các thiết bị đi kèm cũng khác nhau: với phòng xông hơi khô thiết bị đi kèm bao gồm chậu đựng nước, gáo múc nước, nhiệt kế, đồng hồ cát, hệ thống đèn led chiếu sáng ...tất cae đều bằng gỗ trừ nhiệt kế. Còn với phòng xông hơi ướt thiết bị đi kèm đầy đủ hơn gồm có hệ thống massage lưng, chân (nếu có), sen tay, sen trần, đài radio, quạt thông gió, máy xông hơi ....các thiết bị này tạo ra một phòng xông hơi hoàn hảo.

Lợi ích của phòng xông hơi ươt và phòng xông hơi mang lại: 

phong-xong-hoi-kho-daros-ht-16-1-3m

Hình ảnh: Phòng xông hơi khô Daros HT-16 1.3m

Phòng xông khô (sauna)

  • Nhiệt độ cao của phòng xông khô sẽ giết chết những vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm, việc tiết mồ hôi cũng giúp làm trẻ hóa làn da, cho da sáng hơn và không bị mụn.
  • Nhiệt độ cao còn giúp tạo nên một “cơn sốt nhân tạo” kích thích cơ thể sản sinh ra các loại kháng khuẩn, cơ chế miễn dịch, lưu thông máu, đào thải độc tố.
  • Hơi nóng sẽ làm các phần mỡ dư thừa có ở đùi, mông, bụng bị đốt cháy qua tuyến mồ hôi, làm cho những cơ và phần mỡ khác săn lại lưu trữ lại lượng mỡ cần thiết cho cơ thể.
  • Xông hơi khô còn là một liệu pháp giảm đau hiệu quả, rất đông người bị đau khớp, đau lưng nhưng sau một khoảng thời gian tắm hơi thì giảm hẳn.

Phòng xông ướt (Hammam)

  • Làm giãn nở chân lông, giúp đẩy những độc tố ra khỏi cơ thể thông qua hơi nóng và mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Từ đó, làm cho làn da trở nên mịn màng, giảm mụn trứng cá, cơ thể cũng trở nên nhẹ nhàng, thư thái, giải tỏa căng thẳng và nhất là giảm đau khớp, cơ bắp.
  • Giúp việc lưu thông máu tốt hơn, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Hít thở không khí trong hơi nước sẽ góp phần suy giảm bệnh hen suyễn, viêm xoang, viêm phế quản và dị ứng.

Một số lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi: 

Để quá trình xông hơi đạt được kết quả cao bạn cần chú ý: 

  • Trước khi vào phòng xông hơi khô, người sử dụng không nên dùng đồ uống có cồn hoặc uống thuốc an thần
  • Không nên xông hơi khi vừa mới ăn xong khiến việc tiêu hóa bị cản trở, không tốt cho dạ dày.
  • Khi xông hơi không nên mặc quá nhiều đồ, mặc đồ mỏng thoải mái để dễ thoát mồ hôi. 
  • Sau khi xông hơi nên ngồi nghỉ lau mồ hôi không nên tắm luôn.

Mong rằng bải viết của chúng tôi sẽ có ích cho bạn, giữa phòng xông hơi khô phòng xông hơi ướt có rất nhiều điểm khác nhau nhưng đều có một điểm chung là mang đến những giây phút thư giãn và chăm sóc sức khỏe của cả gia đình.

Cám ơn bạn đọc hết bài viết của chúng tôi! 

0 bình luận,

đánh giá về Sự khác biệt giữa phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
4.03309 sec| 1061.984 kb