SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Sử dụng bình nóng lạnh như nào để đúng cách và an toàn

13/05/2024
Bình nóng lạnh thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình nhất là với gia đình có người nhà và trẻ nhỏ. Vậy bạn đã biết cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách và an toàn chưa? Cùng theo dõi bài dưới đây của chúng tối nhé!

Bình nóng lạnh có mấy loại

Hiện nay trên thị trường bình nóng được chia làm 2 loại chính: 

  • Binh nóng lạnh trực tiếp:

Bình nước nóng trực tiếp Ariston AURES PREMIUM 4.5P IVORY

Hinh ảnh: Bình nước nóng trực tiếp Ariston Aures Premium 4.5P Ivory

 Là thiết bị gia dụng sở hữu thiết kế nhỏ gọn, cho khả năng làm nóng nước trực tiếp ngay sau khi bật máy mà không cần đến bình chứa nước. Bình được nhà sản xuất trang bị nhiều bộ cảm biến an toàn khi sử dụng như: Cảm biến lưu lượng nước, cầu dao chống giật ELCB, cảm biến nhiệt độ.

  • Bình nóng lạnh gián tiếp:

Hình ảnh: Bình Nóng Lạnh Ariston Blu 30R Lít 30 Lít Vuông

Đây là loại bình nóng lạnh phổ biến nhất. Theo đó, máy được trang bị bình chứa để chứa nước nóng. Khi sử dụng thì nước nóng từ trong bình sẽ kết hợp với nước lạnh để thành nước ấm cho chúng ta dùng.

Cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách và an toàn 

Bình nóng lạnh giá rẻ tại Luxbath

  • Lựa chọn binh nóng có thương hiệu uy tín, chính hãng 

Việc sử dụng bình nóng lạnh của thương hiệu có uy tín hàng chính hãng giúp người dùng an tâm trong quá trình sử dụng. Bởi sản phẩm chất lượng được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến sẽ tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài ra với các sản phẩm có thương hiệu, chính hãng trước khi ra thị trường đều được kiểm tra nghiêm ngặt bởi các chuyên gia.

  • Lựa chọn dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng

Khi chọn mua bình nóng lạnh thì việc lựa chọn dung tích, công suất của bình như thế nào cho phù hợp với nhu cầu là điều rất quan trọng. Nếu chọn bình nóng có dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ.

Với những gia đinh có ít thành viên 1-2 người bạn lựa chọn bình 15L, với những gia đình có từ 3-4 người bạn lựa chọn bình 20L, còn từ 4-5 người bạn lựa chọn bình 30L. 

  • Không nên bật bình nóng lạnh 24/24

Việc bật bình liên tục trong ngày sẽ làm bào mòn lớp cách điện, làm tăng khả năng rò điện ra bên ngoài. Chứ không hề tiện lợi khi bạn nghĩ rằng bình có rơ le tự ngắt nên luôn bật 24/24.

Để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình cũng như duy trì độ bền lâu của thiết bị, nên bật bình trước khi sử dụng khoảng 30 - 45 phút để đảm bảo an toàn.

  • Tắt bình nóng lạnh trước khi tắm 

Có rất nhiều tai nạn thương tâm do vừa tắm vừa bật nóng lạnh, vậy nên chúng ta cần bật bình từ 15 -20 phút trước khi tắm. Sau đó, nên tắt đi để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình bạn.

  • Bảo dưỡng định kỳ bình nóng lạnh 

Bình nóng lạnh nên được bảo dưỡng định kỳ ít nhất 1 lần/năm, tốt nhất là vào đầu mùa đông để đảm bảo an toàn. Nếu dòng nước sử dụng cho bình nóng lạnh có nhiễm phèn nên bảo dưỡng 6 tháng một lần.

Bình nóng lạnh là thiết bị điện quen thuộc và có mặt trong nhiều hộ gia đình. Sản phẩm sử dụng điện và tiếp xúc trực tiếp với nước cho nên người dùng hãy tham khảo kỹ cách vận hành. Mong rằng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin chia sẻ hữu ích giúp bạn sẽ biết cách dùng bình nóng lạnh cho đúng, hiệu quả, tiết kiệm điện.

0 bình luận,

đánh giá về Sử dụng bình nóng lạnh như nào để đúng cách và an toàn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.27325 sec| 2614.07 kb