SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Nguyên Nhân Bồn Cầu Viglacera Xả Nước Yếu Và Cách Khắc Phục

25/01/2021
Tình trạng xả nước yếu ở bồn cầu Viglacera khi dùng một thời gian dài là không thể tránh khỏi. Vậy nguyên nhân và gì? Cách khắc phục như thế nào? Cũng đọc bài viết dưới đây để có phương án xử lý khi bồn cầu gia đình bạn gặp phải tình trạng đó.

Nguyên nhân bồn cầu Viglacera xả nước yếu: 

Bồn Cầu 1 Khối Viglacera V35

Hình ảnh: Bồn Cầu 1 Khối Viglacera V35

Sự cố bồn vệ sinh xả nước bị yếu có rất nhiều nguyên nhân, trong đó có 3 nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này:

  • Lắp đặt sai hoặc các bộ phận bị mòn: Trong quá trình lắp đặt, nếu lắp bị sai vị trí sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng nước xả chậm. Trong quá trình xả nước, nước toilet xuống chậm hoặc mỗi lúc lại tuôn ra một lượng nước khác nhau.
  • Tắc bệ xí hoặc đường cống dẫn nước bị tắc: Đây chính là một trong những nguyên nhân xả nước chậm dễ gặp phải nhất. Bạn có thể nhận biết do nguyên nhân này hay không là trong khi xả nước, mực nước tăng lên trong bệ xí và xuống nước chậm dần. Nước có dấu hiệu xả rất chậm và rất lâu nước mới có thể xả được hết.
  • Do ống thống hơi bị tắc: Xuất hiện trong két nước bồn vệ sinh những bong bóng thổi ra hoặc tiếng sôi khi diễn ra quá trình xả nước. Hoặc nếu xả nước yếu cũng có thể có một số vật thể bị ứ đọng bên trong bàn cầu.

Cách khắc phục cho tình trạng bồn cầu xả nước yếu:

  • Nếu nguyên nhân là do bạn lắp đặt sai, hãy đọc kĩ lại hướng dẫn lắp đặt và thông số kĩ thuật của mẫu bồn cầu để tìm ra lỗi sai và lắp lại hợp lý nhất. Tuy điều này ít khi xảy ra vì bồn cầu cũng như hệ thống xả thải được làm theo 1 bộ hoàn chỉnh,  bạn chỉ cần ráp chúng vào với nhau. Nhưng nếu tất cả nguyên nhân trên đều không phải, để tìm ra nguyên nhân và cách xử lý chính xác nhất, bạn nên kiểm tra lỗi này.
  • Nếu nguyên nhân là do 1 trong các bộ phận bị mòn hoặc kẹt, bạn nên mua bộ xả thải mới để thay thế. Việc này khá dễ dàng bì các sản phẩm bồn cầu chất lượng cao hiện nay đều có bán rời bộ xả thải, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng thiết bị vệ sinh với mức giá bán chỉ vài chục ngàn đồng.
  • Nếu chiếc bồn cầu bị tắc đường ống cống, bạn có thể sử dụng 1 trong các cách đơn giản: Sử dụng bột hoặc viên nén thông tắc bồn cầu, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp giấm cộng bột baking soda để làm chất tẩy rửa, hoặc sử dụng pitong cao su cũng như móc áo để thông tắc bồn cầu. Tham khảo 3 cách khắc phục hiệu quả.
  • Nếu chiếc bồn cầu bị nghẹt ống thông hơi, bạn có thể sử dụng vòi xịt nước mạnh vào trong ống, cho lực nước mạnh đẩy vật gây nghẹt ra ngoài. Hoặc bạn nên mua mới và thay thế chúng, vì ống thông hơi khá nhỏ, bạn khó có thể thông tắc 1 cách hiệu quả và giá bán của nó khá phải chăng để bạn có thể dễ dàng mua và thay thế được.

Hậu quả của việc bồn cầu xả nước chậm:

  • Không xả sạch được những vết bẩn, nhất là khi đi đại tiện. Điều này sẽ gây nên sự e ngại của người dùng khi muốn đi vệ sinh.
  • Nước xả chậm khiến bạn phải xả đi xả lại nhiều lần, gây tốn nước, tốn thời gian.
  • Việc xả nước chậm kéo dài trong thời gian dài sẽ làm hư hỏng bộ xả, ảnh hưởng đến chất lượng của bàn cầu.
  • Không xử lý kịp thời sẽ khiến bộ xả bị hư, tốn chi phí để thay bàn cầu.

Hy vọng bài viết trên sẽ có ích để khách hàng có thể tự khắc phục bồn cầu xả nước yếu tại nhà.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LUXBATH

  • Hotline: 0 9 8 9 1 2 3 7 8 8

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Viết ngày 25 tháng 1 năm 2021 bởi luxbath

0 bình luận,

đánh giá về Nguyên Nhân Bồn Cầu Viglacera Xả Nước Yếu Và Cách Khắc Phục

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.05041 sec| 1049.594 kb