SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ? Và tối kỵ bạn nên biết

22/07/2021
Cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ như thế nào đúng hợp phong thủy nhất? đang là băn khoăn của rất nhiều gia chủ hiện nay. Vậy Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ không?

Ưu điểm khi xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ:

  •  Đảm bảo sự riêng tư:

Đây là điều thực sự cần thiết trong cuộc sống hiện đại, ngay cả khi bạn sống cùng với các thành viên trong gia đình mình thì sự riêng tư, tự do và thoải mái của cá nhân vẫn rất cần được đảm bảo. Đặc biệt, đối với những gia đình, vợ chồng trẻ khi xây dựng nhà cửa, thì việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ càng cực kì cần thiết hơn nữa!

  •  Tình tiện lợi!

Việc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ tạo lên những tiện ích, lợi ích cho người sủ dụng trong quá trình giải quyết những nhu cầu cá nhân hàng ngày. Như đang đêm trời lạnh, bạn muốn giải quyết nhu cầu cá nhân, bạn sẽ không phải ra khỏi phòng mà vẫn có thể giải quyết các vấn đề cá nhân của mình. Hay hôm nay bạn ngủ dậy muộn, bạn muốn nhanh chóng giải quyết vấn đề cá nhân để đi học nhưng bạn lại phải chờ đợi các thành viên khác trong gia đình.

  • Hợp lý với quy mô nhà ở và gia đình

Đối với những ngôi nhà có diện tích sử dụng trung bình khoảng >100m2 thì sẽ thoải mái cho việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Thường thì, đối với thiết kế nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ hoặc 4 phòng ngủ thì có thể bố trí 2 phòng ngủ có vệ sinh riêng. Còn nếu đối nhà nhà 1 tầng thì nên ít nhất có 1 phòng ngủ có vệ sinh.

  • Tiết kiệm diện tích

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không- sẽ có rất nhiều suy nghĩ rằng, xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ chiếm một khoảng diện tích nhất định trong phòng ngủ, điều này sẽ làm cho không gian phòng ngủ trở nên chật chội hơn. Tuy nhiên, bạn lại chưa tính đến trường hợp, làm nhà vệ sinh trong phòng, đồng nghĩa với việc tổng diện tích phòng ngủ cần nhiều hơn. Diện tích các không gian giao thông, đi lại bên ngoài cũng sẽ rộng rãi hơn.

Những điều tối kỵ khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ bạn nên biết:

  • Không đặt cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào phòng ngủ vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tác động không tốt đến tình cảm vợ chồng. Nếu ngôi nhà bị giới hạn diện tích thì việc sử dụng những vách ngăn bằng thạch cao, kính,… thay thế những bức tường khô cứng sẽ giúp tối ưu không gian phòng ngủ. Thêm vào đó, cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công và lắp đặt cũng như làm không gian phòng ngủ thêm sang trọng, lịch sự, hiện đại. 
  • Theo phong thủy và khoa học, nhà vệ sinh là nơi ô uế, có nhiều vi khuẩn và có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Do đó, việc bạn lo lắng có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần cách xa giường nằm, chiếu để đảm bảo vệ sinh an toàn, không gây ô nhiễm không gian phòng ngủ.
  • Không nên đặt phòng ngủ dưới nhà vệ sinh hoặc tựa đầu vào nhà vệ sinh. Bởi cách thiết kế này sẽ mang đến những điều không may mắn cũng như việc bạn không thể tập trung làm việc và học tập.
  • Nhà vệ sinh nhất thiết phải có cửa sổ hoặc ô thông gió đủ ánh sáng, không khí lưu thông để cho sự ô nhiễm bay đi, duy trì không khí trong sạch, cải tạo không gian. Đặc biệt, việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ khi kết hợp nhà tắm thì điều này càng quan trọng. Bởi điều này nó mang lại sự thư giãn, thoải mái cho các thành viên khi vệ sinh cơ thể sau một ngày mệt nhọc.

Một số việc nên làm khi đặt vệ phòng vệ sinh trong phòng ngủ: 

  • Luôn luôn giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng, không để các đồ dùng bẩn như quần áo chưa giặt, chậu đầy nước.. trong phòng sẽ khiến âm khí tăng nhiều hơn. Sau khi sử dụng nhà vệ sinh nên đóng kín cửa.

  • Đặt một vài bồn cây cảnh lá to, xanh trong nhà vệ sinh nhằm mục đích hấp thụ bớt khí ô uế 

  • Để thạch anh bảo bình bên trong nhà vẹ sinh sẽ giúp hút âm khí trong nhà vệ sinh, hóa giải một phần lớn khí xấu giúp cải thiện sức khỏe, gia đạo và tài lộc.

  • Đặt một tấm thạch anh hoặc một chiếc tủ rộng để ngăn cách nhà vệ sinh và phòng ngủ.

  •  Nền nhà vệ sinh không được cao hơn phòng ngủ vì nước chảy xuống dưới sẽ làm ẩm kết cấu bên dưới về lâu dài phòng ngủ bị ẩm thấp và dễ phát sinh các bệnh hệ thống nội tiết. Nếu như nhất quyết phải đặt trên lầu thì bạn nên thiết kế kéo rộng khoảng cách với phòng ngủ.

Không gian phụ như nhà tắm hay khu vệ sinh có quan hệ rất lớn đến sức khỏe cũng như tài vận của toàn bộ ngôi nhà nên việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ luôn được nhiều gia đình phân vân. Nhà vệ sinh nếu sắp đặt không hợp lý sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tiền tài của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, việc sắp xếp những không gian này không thể xem nhẹ và bỏ qua. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về việc có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không? 

Thông tin liên hệ và hỗ trợ 24/7:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LUXBTH

Hãy liên hệ 0 9 8 9 1 2 3 7 8 8 để được tư vấn và phục vụ!

0 bình luận,

đánh giá về Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ? Và tối kỵ bạn nên biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.31211 sec| 1052.875 kb