SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Cách vệ sinh thiết bị nhà tắm đúng cách đơn giản và hiệu quả

02/08/2021
Thông thường, chúng ta hay sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh để lau chùi. Tuy cách vệ sinh thiết bị phòng tắm này mang lại hiệu quả tẩy rửa nhanh chóng. Nhưng nó lại phá hủy các thiết bị của bạn bởi tính bào mòn, oxy mạnh. Hơn nữa, còn có mùi rất độc hại cho sức khỏe. Với kinh nghiệm lâu năm Luxbath sẽ giới thiệu cho khách hàng những cách vệ sinh thiết bị nhà tắm đơn giản không gây độc hại đến sức khỏe người dùng.

Tại sao cần vệ sinh phòng tắm?

Phòng tắm là nơi cả gia đình vệ sinh cá nhân, sử dụng mỗi ngày. Việc làm sạch các vết bẩn cứng đầu gây ảnh hưởng tới người tiếp xúc, nếu như ai đó mắc bệnh thì vô tình nơi này trở thành điểm tích tụ, chứa các vi khuẩn độc hại có thể xâm nhập ngược lại vào cơ thể của nhau giữa các thành viên trong nhà. Vì vậy việc vệ sinh thiết bị nhà tắm phải được diễn ra hàng tuần và đúng cách.

Lý do không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh thiết bị nhà tắm:

  • Với các hóa chất tẩy rửa mạnh dễ làm mòn lớp mạ của sản phẩm, theo thời gian dẫn đến bị oxi hoá, lớp men bị ố vàng giảm tuổi thọ. Ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của sản phẩm.
  • Nước tẩy rửa bồn cầu thường có chất tẩy rửa rất mạnh ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. 
  • Mùi của chất tẩy rửa rất khó chịu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trẻ em, phụ nữ mang thai...
  • Trong quá trình sử dụng chẳng may bị bắn lên mắt thì rất nguy hiểm.

Cách vệ sinh thiết bị nhà tắm an toàn: 

Vệ sinh chậu lavabo rửa mặt và bồn tắm:

Hình ảnh: Vệ sinh chậu rửa mặt đơn giản 

Bồn chậu rửa mặt và bồn tắm là 2 thiết bị nhà tắm đặc trưng được làm từ nguyên liệu sứ tráng men. Nó lại thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất nên rất dễ bị ố, cũ đi. Nếu không có cách vệ sinh thiết bị phòng tắm này sạch sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe chúng ta.

Thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy rửa dễ khiến bồn rửa và bồn tắm bị ăn mòn lớp men sáng bóng bên ngoài, chị em hãy làm theo cách sau. Sử dụng miếng vải mềm hoặc bột biển để cọ rửa với nước, không sử dụng các vật sắc nhọn gây xước bề mặt sản phẩm. Sử dụng khăn mềm bôi kem đánh răng chà nhẹ lên bề mặt. Để 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn có ngay chậu rửa bồn tắm sạch như mới mà không gây hại tới sức khỏe.

Một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời làm sạch chậu rửa hiệu quả nữa đó là muối và bưởi. Đầu tiên, bạn hãy cắt đôi quả bưởi. Lấy 1 nửa quả nhúng vào muối rồi chà nhẹ vào thiết bị cho đến khi vết ố vàng bong ra. Sau đó vệ sinh lại bằng nước sạch là xong.

Hoặc đơn giản hơn bạn đổ giấm trắng lên trên bề mặt chậu rửa, rồi rải một lớp bột baking soda vào, ngâm trong khoảng 30 phút rồi dùng bàn chải mềm chà rửa sạch sẽ. Sau đó dội lại bằng nước sạch. Việc sử dụng hoá chất tẩy rửa giúp bạn nhanh chóng vệ sinh sạch sẽ chậu rửa, không mất nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu. Mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Vệ sinh bồn cầu đúng cách: 

Bồn cầu với vết bẩn ố vàng sẽ là “nỗi ám ảnh” của gia đình bạn mơi mang mầm mống bệnh tật cho cả gia đình bạn. Cho nên hãy luôn tìm cách vệ sinh thiết bị nhà tắm này để giữ nó sáng bóng như mới và không có mùi hôi khó chịu. Dấm và muối là hỗn hợp tự nhiên có thể thay thế nước tẩy rửa trong trường hợp này. Lấy một thìa muối iot hòa tan vào cốc dấm trắng, rồi đổ hỗn hợp đó vào bồn cầu lẫn nắp bồn cầu. Đợi từ 15 – 20 phút thì bạn dùng bàn chải chà cọ nhẹ các góc thật kĩ. Cuối cùng cũng rửa lại bằng nước sạch để vết bẩn được rửa trôi hết.

Vệ sinh vòi tắm hoa sen: 

Cách vệ sinh vòi hoa sen

Hình ảnh: Vệ sinh vòi hoa sen với dấm đơn giản 

Vòi hoa sen sử dụng lâu ngày mà không được làm sạch khiến chất bẩn bám ở lỗ phun nước, gây tắc nghẽn vòi, khiến người dùng vô cùng khó chịu. Đồng thời còn khiến người dùng phải hứng chịu làn nước không còn tinh khiết. Cách khắc phục tình trạng này là sử dụng dầm. Cho dấm vào một chiếc túi ni lông. Sau đó thả ngập hoàn toàn đầu hoa sen vào, dùng dậy hoặc chun buộc chặt túi lại. Ngâm đầu vòi sen trong dung dịch này khoảng 1 tiếng sau đó lấy rửa rửa lại nước sạch. Sự bóng sạch tận trong từng lỗ phun nước của vòi sen sẽ khiến bạn bất ngờ cực đấy.

Vệ sinh thiết bị nhà tắm bằng inox: 

Hình ảnh: vệ sinh vòi chậu đơn giản nhanh

Các thiết bị vệ sinh bằng inox dùng một thời gian thường có hiện tượng bị rỉ sét, bám vết bẩn, bị mờ hơi nước hay sáng bóng không đều. Với tình trạng này cách khắc phục hiệu quả nhất là pha loãng xà phòng giặt với nước ấm, sau đó dùng khăn mềm thấm xoa đều lên sản phẩm cuối cùng là rửa lại với nước. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng kem đánh răng xử lý tình trạng thiết bị rỉ sét. Bôi kem đánh răng lên vét rỉ sét ố vàng hay vết loang để tầm 10-15 phút bạn dùng bàn chải mềm cọ nhẹ, những vết bẩn sẽ tự khắc tung ra chả lại cho bạn vẻ sáng bóng của sản phẩm.

Vệ sinh gương soi: 

Hình ảnh: cách làm sạch gương trong nhà tắm

Khi tắm, gương trong nhà tắm thường bị hơi nước bốc lên làm mờ đi. Có thể dùng nước xà phòng xoa lên gương, rồi dùng khăn khô lau đi, trên mặt gương sẽ hình thành 1 lớp màng nước xà phòng, tránh cho gương bị mờ. Cũng có thể dùng sữa rửa mặt thay nước xà phòng, hiệu quả thu được là như nhau.

Ngoài ra bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt giấm ăn vào chậu nước ấm, sau đó bạn dùng một miếng khăn mềm, sạch, nhúng vào dung dịch giấm vừa pha. Sau đó, vắt cho ráo bớt nước những không cần quá khô rồi lau trực tiếp lên bề mặt gương nhà tắm. Bạn đã hoàn thành và có được một sản phẩm ưng ý. 

Với những kinh nghiệm Luxbath chia sẻ ở bài viết trên mong rằng sẽ giúp bạn và gia đình có thêm những kiến thức bổ ích trong việc vệ sinh thiết bị trong nhà tắm. Nhà vệ sinh là nơi tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây bệnh hãy luôn giữ sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Thông tin liên hệ và hỗ trợ 24/7:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LUXBATH

Liên hệ ngay 0989123788 để được tư vấn miễn phí! 

0 bình luận,

đánh giá về Cách vệ sinh thiết bị nhà tắm đúng cách đơn giản và hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.31220 sec| 1061.719 kb