SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Cách sử dụng máy nước nóng ariston bạn nên biết

23/11/2021
Vào mùa đông bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình. Nó phục vu nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình giúp chúng ta có thể sể dụng nước nóng ngay lập tức mỗi lúc cần. Bình nước nóng Ariston là thiết bị quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng bình nóng lạnh Ariston đúng cách.

Máy Nước Nóng Cao Cấp Ariston là sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường cả về bình nước nóng trực tiếp và bình nước nóng gián tiếp. Bình nóng lạnh Ariston mang đến cho người dùng trải nghiệm mới nhất, chất lượng cao nhất và an toàn nhất.

Chúng ta cùng tìm hiều bình nước nóng gián tiếp là gi? bình nước nóng trực tiếp là gi?cách sử dụng 2 loại máy nước nóng đó

Bình nước nóng trực tiếp là gì?

Hình ảnh: Bình Nóng Lạnh Trực tiếp Ariston SMC45E-VN

Bình nóng lạnh trực tiếp là thiết bị làm nóng nước mà không cần sử dụng bình chứa nước bên trong. Cơ chế hoạt động nước lạnh chảy vào bình sẽ được đun nóng bởi thanh đốt một cách nhanh chóng từ 1 đến 2 giây, và hoạt động thông qua một công tắc đóng khi có nước chảy qua và tự ngắt khi không có nước.

Máy nước nóng gián tiếp là gi?

Hình ảnh: Bình Nóng Lạnh Ariston Blu 30R Lít 30 Lít Vuông

Máy nước nóng gián tiếp là máy có khả năng làm nóng nước trong khoảng thời gian dài khoảng 10 - 15 phút, sở hữu thiết kế to và hệ thống ống nước ra vào riêng biệt. Bạn có thể sử dụng cho bồn tắm, bồn rửa mặt. Tuy nhiên, điểm khác biệt với máy trực tiếp là máy gián tiếp có bình chứa lớn, giúp chứa được nhiều nước hơn.

Cách sử dụng máy nước nóng ariston

may-nuoc-nong-ariston-tai-luxbatHình ảnh: bình nóng lạnh Ariston tại luxbath

Cơ chế hoạt động của máy nước nóng gián tiếpmáy nước nóng trực tiếp khác nhau vậy cách sử dụng hai loại máy nước nóng này có giống nhau. Chúng ta cùng tìm hiều

  • Cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp:

cach-su-dung-may-nuoc-nong-truc-tiepHình ảnh: Cách sử dụng máy nước nóng trực tiếp

Bước 1: Đầu tiên bạn mở van cấp nước và van khóa, đợi cho tới khi có nước chảy ra từ vòi sen.

Bước 2: Bật nguồn điện cho máy, đèn ELCB trên máy sẽ phát sáng.

Bước 3: Tiếp theo bạn xoay núm điều chỉnh đến vị trí ON, đèn HEATER sẽ sáng, nước sẽ chảy ra ở vòi sen sau vài giây. Xoay núm điều chỉnh nhiệt độ đến vị trí cao hơn nước sẽ nóng hơn.

Bước 4: Bạn bật nút máy bơm. Nếu nhiệt độ của nước không đúng, bạn điều chỉnh tốc độ bơm phù hợp với nhu cầu.

Bước 5: Nhiệt độ nước có thể không đạt như mong muốn khi áp lực nước quá cao. Trong trường hợp đó, có thể điều chỉnh van nước để giảm tốc độ nước đưa vào bình đun, nhằm đạt được nhiệt độ mong muốn.

Bước 6: Sau đó bạn kiểm tra thiết bị ELCB chống giật.

Bước 7: Cuối cùng sau khi tắm bạn xoay núm điều chỉnh về vị trí OFF khi ngưng sử dụng.

  • Cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp:

cau-dao-ngat-dien-binh-nong-lanh-rossy-r15tiHình ảnh: Cầu dao chống rò điện ELCB 

Bước 1: Bạn mở van khóa nước để cấp nước vào máy. Sau khi mở khóa, đến vòi pha mở hết tay gạt về phía nước nóng, chờ 5 đến 10 phút sẽ thấy nước chảy ra ở vòi pha. Đóng van pha lại và kiểm tra xem có rò rỉ nước ở các mối nối của máy không.

Bước 2: Tiếp theo, ta sẽ tiến hành kiểm tra chế độ bảo vệ an toàn của máy, tức thiết bị chống giật ELCB. Cắm điện của máy nước nóng vào ổ cắm, bật cầu dao điện lên. Bạn bấm vào nút nhỏ màu xám trên hệ thống ELCB, nếu các đèn tắt chứng tỏ ELCB hoạt động tốt.

Bước 3: Ấn nút RESET để chỉnh máy về chế độ thông thường, đèn đỏ sẽ bật sáng cho thấy thiết bị chống giật hoạt động ổn định, bây giờ máy nước nóng gián tiếp đã đảm bảo an toàn để sử dụng.

Bước 4: Điều chỉnh nhiệt độ mong muốn bằng cách vặn núm điều chỉnh ở mặt trước máy. 

Một số lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh

Để quá trình sử dụng máy nước nóng được an toàn và lâu dài nhà bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn các thương hiệu uy tín, có tên tuổi.
  • Khi lắp đặt máy nước nóng cần thợ có chuyên môn, am hiểu về máy nước nóng. Không tự ý lắp máy nước nóng.
  • Kiểm tra định kỳ mỗi tuần một lần và vệ sinh mỗi tháng một lần định kỳ sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra được những sự cố, hư hỏng của máy, nhờ đó ngay lập tức khắc phục nhanh chóng, bảo vệ an toàn cho gia đình, đồng thời giúp cho máy vận hành được tốt hơn.
  • Treo máy nước nóng cố định trên tường, cách sàn nhà tắm 1,5 m và cách bồn tắm từ 2 m trở lên. Không treo máy chỗ ẩm ướt, nước dễ bắn vào

Mong rằng bài viết trên sẽ có ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình và hiểu hơn về cách sử dụng máy nước nóng Ariston an toàn, đúng kỹ thuật.

Bạn đang có nhu cầu mua máy nước nóng gián tiếp hay máy nước nóng trực tiếp. Hãy gọi ngay tới Luxbath để được gặp chuyên gia để được tư vấn và mua được hàng chính hãng, giá rẻ.

Số hotline: 0989123788

0 bình luận,

đánh giá về Cách sử dụng máy nước nóng ariston bạn nên biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.23806 sec| 1053.352 kb