SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Cách khử mùi hôi bồn cầu bạn không nên bỏ qua

14/09/2021
Thật sự khó chịu khi bồn cầu gia đình bạn có mùi hôi, ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình bạn...Bài viết dưới đây Luxbath sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo khử mùi hôi bồn cầu đơn giản và hiệu quả nhất không mất nhiều chi phí và thời gian.

Bồn cầu là thiết bị rất quan trọng của mỗi gia đình được sử dung nhiều lần trong ngày.

Vậy khi bồn cầu xuất hiện mùi hôi khó chịu bạn cần làm gì? Trước tiên bạn hãy tìm Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bồn cầu xuất hiện mùi hôi? Và Cách xử lý mùi hôi ở bồn cầu như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bồn cầu xuất hiện mùi hôi khó chịu: 

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho bồn cầu nhà bạn bốc mùi hôi thối cho dù bạn có thường xuyên vệ sinh đi chăng nữa bồn cầu nhà bạn vẫn xuất hiện mùi.

  • Bồn cầu lâu ngày không được cọ rửa sạch sẽ.
  • Hở đường ống bể phốt gây ra mùi hôi khó chịu. 
  • Do tắc đường ống thông khí.
  • Do bề phốt bị đầy.

Cách xử lý bồn cầu có mùi hôi khó chịu:

1. Mẹo khử mùi hôi bằng cách vệ sinh bồn cầu hàng ngày

Vệ sinh bồn cầu hằng ngày sẽ giúp bạn rửa sạch đi những vết bẩn bám dính trên bồn cầu, sàn nhà tắm, sàn nhà vệ sinh, góp phần bảo vệ sức khoẻ gia đinh khỏi những căn bệnh tiềm ẩn. 

Với những vết bẩn cứng đầu, mùi hôi nặng bạn hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh bồn cầu.

2. Sử dụng dầu gió khử mùi hôi trong nhà vệ sinh:

Khử mùi hôi trong bôn cầu đơn giảnHình ảnh: chai dầu gió xanh khử mùi hôi bồn cầu

Đây là biện pháp rất hiệu quả được rất nhiều khách hàng sử dụng không mất nhiều chi phí và thời gian. Bạn chỉ cần mua 1 chai dầu gió xanh ở hiệu thuốc và mở nắp chai dầu để ở góc nhà vệ sinh hoặc nhỏ vài giọt ra chiếc khăn rồi treo trong nhà vệ sinh.

Cách làm rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc khử mùi hôi bồn cầu. Nếu bạn chưa từng làm hãy thực hiện nhé.

3. Dùng sả để khử mùi trong bồn cầu.

Cây sả khử mùi hôi trong nhà vế sinhHình ảnh: cây sả giúp khử mùi hôi ở bồn cầu hiệu quả

Sả là một trong những nguyên liệu rất quen thuộc được dùng nhiều trong việc chế biến món ăn. Ngoài ra việc sử dụng sả để khử mùi bồn cầu đã được rất nhiều bà nội trợ áp dụng và mang lại hiệu ngoài mong đợi.

Cách làm rất đơn giản: 

  • Chuẩn bị một bó sả rửa sạch
  • Đập dập sả cho ra hết tinh dầu
  • Treo lên những góc tường hoặc đặt bất kỳ góc nào trong nhà vệ sinh

Sau 4-5 ngày, hãy thay thế cây sả mới để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

4. Khử mùi hôi bồn cầu bằng lá dứa 

Cách khử mùi hôi bồn cầu bạn không nên bỏ qua

Hình ảnh: Cách khử mùi hôi bồn cầu bằng lá dứa 

Để lá dứa trong nhà vệ sinh là cách khử mùi cực kỳ hiệu quả. Nó giúp nhà vệ sinh bạn thơm tho, thoáng mát và tươi mới. Chỉ cần một vài lá dứa đặt trong phòng vệ sinh sẽ giúp bạn khử mùi hôi của bồn cầu nhanh chóng mà không phải tốn quá nhiều tiền. Chần chờ gì nữa hãy thực hiện ngay thôi nào.

5. Mẹo khử mùi hôi bồn cầu bằng giấm 

Cách khử mùi hôi bồn cầu bạn không nên bỏ qua

Hình ảnh: Dấm giúp khử mùi bồn cầu hiệu quả

Giấm có khả năng khử mùi hôi trong bồn cầu rất tốt, đặc biệt là khả năng tiêu diệt vi khuẩn vô cùng hiệu quả. Đổ trực tiếp giấm đều lên trên thành bồn cầu, xuống lòng bồn cầu sau đó để nguyên khoảng 10 phút để các hoạt chất trong giấm loại bỏ hết vi khuẩn gây mùi và các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

6. Dùng rượu trắng để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Bạn chỉ cần đặt 1 ly rượu nhỏ vào trong 1 góc của nhà vệ sinh, sau một thời gian rượu sẽ làm mùi hôi nhà vệ sinh biến mất. Cách này có tắc dụng trong vòng 1 tuần, nếu như vẫn còn mùi hôi thì bạn nên để thêm 1 ly nữa, chắc chắn vài ngày sau mùi hôi sẽ hết ngay.

7. Khử mùi hôi bồn cầu bằng diêm

Trong hóa học, lưu huỳnh được ví như khắc tinh của mùi hôi thối. Do đó, bạn có thể tận dụng phản ứng này để xử lý tình trạng ô nhiễm do bồn cầu “tỏa hương” khó chịu.

Cách dùng: Đốt một que diêm và thả vào bồn cầu, đợi trong ít phút để khí lưu huỳnh từ diêm tỏa ra, khử sạch mùi hôi thối. Sau đó, vớt que ra, bỏ đi rồi vệ sinh tay sạch sẽ. Như vậy, chỉ bằng một thao tác hết sức đơn giản, bạn đã có thể đánh bay hết tình trạng bồn cầu bốc mùi rất triệt để.

8. Khử mùi hôi bồn cầu bằng tinh dầu

Tinh dầu không chỉ có lợi cho sức khỏe mà trong việc khử mùi hôi bồn cầu nó mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Cách làm rất đơn giản:

Trước tiên bạn cọ sạch sẽ bồn cầu và nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong lòng bồn cầu. Đợi trong vài phút thì tự khắc mùi hôi trong bồn cầu sẽ biến mất nhanh chóng. Cách làm này không mất nhiều thời gian và đặc biệt có mùi thơm rất dễ chịu không gây kích ứng cho các thành viên trong gia đinh.

9. Khử mùi hôi bồn cầu bằng nến thơm 

Cách khử mùi hôi bồn cầu bạn không nên bỏ quaHình ảnh: khử mùi hôi bằng nến thơm

Nến thơm là giải pháp tối ưu giúp thư giãn, thoải mái tinh thần… Mùi thơm dễ chịu của nến thơm cũng là cách khử mùi hôi nhà của bồn cầu rất hiệu quả.

Hiện tại nến thơm được bán rất nhiều trên thị trường với giá phù hợp. Bạn chỉ cần đặt nến thơm trong phòng vệ sinh, khói nến giúp loại bỏ các mùi khó chịu ở bồn cầu lan tỏa ra căn phòng. Tuy nhiên, bạn nên mua loại nến thơm đảm bảo chất lượng để không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Trên đây là những mẹo nhỏ với những nguyên liệu có sẵn rất thân quên với các bà nội trợ. Nếu gia đình bạn đang gặp vấn đề bồn cầu xuất hiện mùi hôi hãy thử áp dụng các cách trên nhé.

luxbath, viết ngày 15 tháng 09 năm 2021

0 bình luận,

đánh giá về Cách khử mùi hôi bồn cầu bạn không nên bỏ qua

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.31223 sec| 1061.102 kb