SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Bình nóng lạnh không nóng bạn phải làm sao?

04/11/2021
Rất nhiều gia đinh sử dụng bình nóng lạnh gặp phải tình trạng bình nóng lạnh không nóng. Bạn đùng quá lo lắng bởi hiện tượng này rất bình thường. Cùng Luxbath tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi gặp phải tình trạng bình nóng lạnh không nóng.

Thật bực mình khi đến giờ tắm mà bình nóng lạnh lại gặp phải vấn đề làm bạn không thể tắm được. Bình nóng lạnh không nóng nguyên nhân cách xử lý như thế nào?

Nguyên nhân bình nóng không nóng:

Hình ảnh: Bình Nóng Lạnh Ariston Blu 30R Lít 30 Lít Vuông

  • Nguồn điện bị mất, bình nóng lạnh không vào điện

Một trong những trường hợp phải kiểm tra đầu tiên khi bình nóng lạnh không nóng đó là nguồn điện. Nếu bình nóng lạnh không nhận được nguồn điện đầu vào thì bình không thể làm nóng nước được. Để có thể khắc phục trường hợp này, bạn cần kiểm tra các vị trí sau:

+ Kiểm tra thiết bị chống giật ELCB của bình nóng lạnh có bị ngắt hay không, khi phát hiện rò rỉ điện, ELCB của máy sẽ tự ngắt nguồn điện vào bình nóng lạnh.

  • Sử dụng quá công suất của bình nóng lạnh

Việc thường xuyên sử dụng bình nóng lạnh với tần suất cao hoặc để bình nóng lạnh qua đêm sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình, đặc biệt là bộ phận gia nhiệt.

  • Thanh đốt của bình nóng lạnh bị hỏng

Trường hợp thanh đốt bị hỏng có thể xem là trường hợp phổ biến nhất được nhắc đến nếu bình nóng lạnh không nóng. Thanh đốt là bộ phận đóng vai trò gia nhiệt làm cho nước nóng lên. Do đó, nếu thanh đốt hỏng thì tất cả nước trong thiết bị của bạn hoàn toàn sẽ không thể đun nóng được. Trường hợp thanh đốt của bình nóng lạnh bị hỏng thường do các nguyên nhân như: Thanh đốt bị cháy, thanh đốt bị bám quá nhiều cặn, bị ăn mòn,...

  • Role nhiệt bị hỏng:

Một trong những chức năng chính của rơle là ổn định nhiệt. Khi nhiệt độ trong bình đạt theo mức đã cài đặt thì rơle nhiệt tự động ngắt không cấp điện cho thanh gia nhiệt. Khi nhiệt độ giảm xuống thì Rơ le nhiệt lại cấp điện cho thanh đốt.  Nếu không may rơle trong thiết bị của bạn bị hỏng thì nguồn điện truyền tới thanh gia nhiệt sẽ bị ngắt tự động. Điều này, cũng khiến bình nóng lạnh không có nước nóng.

  • Các mối hàn bị hỏng 

Sau một thời gian sử dụng nếu không vệ sinh định kỳ các mối hàn giữa các bộ phận trong bình sẽ có tình trạng han gỉ, bào mòn,...điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm cũng như khả năng giữ nhiệt. Xảy ra tình trạng làm kéo dài thời gian nước đun sôi, lãng phí điện năng hoặc không thể đun sôi nước.

  • Cặn bẩn trong bình quá nhiều

Việc lâu ngày không vệ sinh bình nóng lạnh là nguyên nhân làm cặn bẩn bán trong thành bình và thanh đốt. Điều này làm cho nước trong bình không thể nóng hoặc nóng lên rất lâu.

Cách xử lý khi bình nóng lạnh không nóng: 

  • Việc kiểm tra và bảo dưỡng các thiết điện trong nhà nhất là bình nóng lạnh là rất cần thiết.  
  • Thường xuyên kiểm tra đường dây dẫn điện, vệ sinh ổ cắm, xả cặn bình nóng lạnh, thay mới thanh magiê (thanh tẩy cặn) nếu thanh magie của bình bị mòn,...Chỉ cần thực hiện những kĩ thuật này định kỳ bình nước nóng của bạn sẽ hạn chế gặp phải những hỏng hóc.
  •  Nên tắt bình nóng lạnh khi không sử dụng, giúp đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm vừa an toàn khi sử dụng nước nóng, vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Thay thế các bộ phận đã hỏng để quá trình sử dụng không gặp các sự cố đáng tiếc.

Trên đây là một vài nguyên nhân hay gặp khi bình nóng lạnh không nóng. Bình nóng lạnh là thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong mùa đông vì vậy để quá trình sử dụng an toàn cho cả gia đình bạn cần bảo dưỡng định kỳ và thay thế mới.

Luxbath tự hào là nhà phân phối bình nóng lạnh chính hãng, giá rẻ nhất.

Số hotline: 0989123788

 

0 bình luận,

đánh giá về Bình nóng lạnh không nóng bạn phải làm sao?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
5.25836 sec| 1057.008 kb