SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

30+ Cách làm sạch bồn tắm đơn giản, hiệu quả tiết kiệm chi phí

06/10/2021
Việc bồn tắm bị bám bẩn sau một thời gian sử dụng là chuyện sẽ xảy ra vì hàng ngày nó phải tiếp xúc với tay người, xà phòng, tóc,…vậy khi sử dụng 1 thời gian bạn cần phải vệ sinh để loại bỏ các mảng bám vết ố vàng tích tụ trên bồn tắm để đảm bảo chất lượng cuộc sống cho gia đình bạn. Việc vệ sinh bồn tắm có mất nhiều thời gian không? cùng học cách vệ sinh bồn tắm đúng cách, đơn giản mà rất hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường bồn tắm được làm từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau. Bồn tắm không quá khó để làm sạch tuy nhiên nếu như bạn không làm đúng cách có thể sẽ làm xước hay bị bào mòn, và làm mất giá trị thẩm mỹ của bồn tắm khiến bồn tắm dễ bị ố vàng, khó làm sạch cho những lần sau. Do đó để giữ gìn bồn tắm luôn được sạch sẽ thì bạn nên áp dụng ngay các mẹo nhỏ dưới đây.

Các cách làm sạch bồn sạch đơn giản, hiệu quả: 

Hiện nay có rất nhiều loại hóa chất siêu tẩy rửa làm trắng ngay. Nhưng những chất rửa mạnh sẽ làm mất lớp phủ bóng của bồn tắm làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới tới sức khỏe người dùng. Dưới đây là các cách làm sạch bồn tắm an toàn bảo vệ sức khiển gia đình bạn.

1. Cách làm sạch bồn tắm bằng chanh

Cách làm sạch bồn tắm hiệu quảHình ảnh: Cách làm sạch bồn tắm bằng chanh hiêu quả

Chanh là thực phẩm quen thuộc được sử dùng nhiều từ nấu nướng đến làm sạch các vật dụng trương nhà với giá rất rẻ mà hiệu quả mang đến tuyệt với. Chanh là thực phẩm có tính axit cao đanh bay những vết bẩn cứng đầu trên bồn tắm mà không cần phải tốn quá nhiều công sức.

Trước tiên bạn cần cắt quả chanh theo từng lát hình tròn rồi cho vào một cái chén. Bạn dùng từng lát chanh vừa cắt chà xát lên những vết bẩn trên bồn tắm. Quá trình cọ xát này sẽ khiến cho miếng chanh được tiếp xúc với bề mặt nhiều hơn, từ đó bạn dễ dàng làm sạch bồn tắm hiệu quả hơn. Sau khi thấy bề mặt không còn vết bẩn thì bạn có thể dùng nước để làm sạch.

2. Làm sạch bồn tắm bằng giấm ăn và xà phòng: 

Xà phòng có công dụng làm sạch các vết bẩn trên quần áo nên nó cũng giúp ích khá nhiều nếu như các bạn sử dụng nó cho việc đánh bay vết bẩn trên bồn tắm.

Giấm ăn cũng mang tính axit cao nên những vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất trước sức mạnh của axit. Nếu bạn biết cách kết hợp cả hai nguyên liệu làm sạch này lại thfi bạn đã có được một hỗn hợp tẩy rửa ưu việt.

Các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau: trước tiên các bạn pha xà phòng thành dạng lỏng rồi cho vào một cái bình xịt. Kế tiếp, các bạn cho một ít giấm ăn vào bên trong rồi lắc thật đều. Sau đó, các bạn xịt dung dịch vừa pha lên khắp bề mặt bồn tắm rồi sử dụng miếng bọt biển chà rửa cho sạch, nên sử dụng mặt mịn chứ không nên sử dụng mặt nhám vì sẽ có nguy cơ khiến bề mặt bồn tắm bị xước.

3. Làm sạch bồn tắm bằng chanh và phèn chua 

Cách làm sạch bồn tắm hiệu quả

Hình ảnh: làm sạch bồn tắm bằng chanh và phèn chua

Phèn chua được biết đến có khả năng làm scah nước hiệu quả mà không ảnh hương tới sức khỏe. Chúng ta kết hợp giữa chanh và phèn chua mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc làm sạch các vết ố bám trên bồn tắm. 

Chúng ta vắt chanh ra 1 cái bát, lấy phèn chua nghiền nhuyễn rồi pha với nước cốt chanh sao cho hỗn hợp sền sệt là được. Sau khi đã có hỗn hợp sền sệt ta dùng bọt biển phẩn mềm và hỗn hợp nước cốt chanh và phèn lau đi lau lại ở trong lòng bồn tắm nhất là chỗ những vết cứng đầu. Sau cùng bạn rửa lại với nước sach là bạn đã có thể dùng được.

4. Cách làm sạch bồn tắm bằng giấm trắng và Baking soda:

Một cách làm sạch rất đơn giản là dấm ăn và baking soda sự kết hợp hoàn hảo tạo nên sức mạnh tẩy rửa tuyệt vời không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn chuẩn bị một cốc dấm trắng và thìa canh baking soda đổ cả hai thứ vào bồn tắm có vết ố vàng, ngâm 30 phút, sau đó dùng bàn chải chà rửa sạch sẽ. Chiếc bồn tắm sẽ trắng sáng.

5. Làm sạch bồn tắm bằng kem đánh răng

Bồn tắm chủ yếu là màu trắng tự nhiên xuất hiện những vết rỉ sét làm cho bồn tắm kém phần sạch sẽ và mất thẩm mỹ. Những vết rỉ này bám rất dai, có chà đỏ cả tay cũng chẳng hết. Kem đánh răng là cứu cánh trong trường hợp này. Bôi kem đánh răng vào vết rỉ sét, ngâm khoảng 10 phút rồi chà mạnh bằng bàn chải, các vết rỉ sét sẽ bong ra trả lại cho quý khách bồn tắm sạch như mới.

6. Cách làm sạch bồn tắm bằng bưởi và muối:

Cách làm sạch bồn tắm hiệu quảHình ảnh: làm sạch bồn tắm bằng bưởi và muối

Bên cạnh công dụng làm sạch, bưởi tươi còn sở hữu hương thơm tươi mát. Bầu không khí trong phòng tắm sẽ tràn ngập hương thơm.

Đầu tiên, bạn cắt đôi trái bưởi, rồi rắc muối hạt tên mặt vừa cắt. Nếu không dùng hết trái bưởi, có thể bỏ phần còn lại bảo quản trong tủ lạnh.

Sau đó, làm ướt bồn tắm và rắc một lớp muối hạt. Dùng nửa trái bưởi vừa rắc muối cọ xát bồn tắm. Bóp nhẹ tay để nước cốt chảy ra. Tiếp tục cọ đến khi các vết bẩn, vết bám biến mất.

Cuối cùng, xả bằng nước và bồn tắm.Với công thức này, có thể áp dụng để làm sạch nhiều khu vực khác trong nhà như bồn rửa mặt, gạch men...

7. Làm sạch bồn tắm bằng dầu gội đầu: 

Làm sạch bồn tắm bằng dầu gội đầu cũng đã được rất nhiều khách hàng áp dụng mang lại hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy dầu gội đầu và xịt nước vào bồn tắm, đặc biệt chú ý đến các vết bẩn và chà sạch. Dầu gội đầu rất tốt để loại bỏ váng xà phòng và cũng sẽ tăng thêm độ sáng bóng cho bồn tắm. 

8. Làm sạch bồn tắm bằng bột giặt

Cách làm này rất đơn giản mà mang lại hiệu quả. Bạn chỉ cần xả đầy nước vào bồn tắm rồi đổ xà phòng ngâm bồn tắm trog 30 phút. Sau đó dùng bàn chải mềm cọ thật sạch trong lòng bồn tắm. Xả lại với nước sạch là bạn đã có được thành quả ưng ý.

Một số lưu ý khi sử dụng bồn tắm để giảm ố vàng và mảng bám: 

  • Không để đồ vật dễ bị rỉ sét trong bồn
  • Nên chú ý trong quá trình vệ sinh bồn tắm:  Loại bỏ hết những sợi tóc rơi trong bồn tắm, vệ sinh bằng vải mềm, không phải các loại vải thô…
  • Sử dụng các loại thuốc tẩy rửa chính xác theo chỉ dẫn
  • Tuyệt đối không được bảo dưỡng bồn tắm bằng các vật phẩm sau: Các chất tẩy rửa mang tính axit, kiềm hoặc clor, Các chất cồn, thuốc tẩy, axit clohydric, các loại dầu mỡ, Đá mài, bột mài, bàn chải cứng, giấy ráp, …
  • Nếu bồn để lâu không sử dụng, hãy tháo hết nước khỏi bồn và để vào nơi khô, thoáng. Tránh các chất khí ăn mòn.

Những lưu ý khi làm sạch bồn tắm: 

Dưới đây là một số lưu ý khi làm sạch bồn tắm để không làm mất đi lớp men bóng gây mất thẩm mỹ: 

  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh ăn mòn, sử dụng vải mềm cọ rửa vì chất liệu mềm và xốp không làm trầy xước men sứ. 
  • Sử dụng chanh: Chanh là chất tẩy rửa tự nhiên không độc hại, rất tốt. Chanh tươi để tẩy trắng đốm bẩn nhỏ trên bề mặt bồn tắm. Hãy cắt đôi quả chanh chà xát trực tiếp lên vết bẩn hoặc ngâm trong khoảng thời gian 10 phút sau đó mới cọ rửa, chắc chắn chanh sẽ loại bỏ được vết bẩn.
  • Hỗn hợp phèn và nước chanh dùng để để tẩy vết bẩn lâu ngày, hãy lấy một miếng bọt biển thấm dung dịch để lau.
  • Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng chỉ khi phương pháp trên không mang lại hiệu quả, lưu ý không dùng dung dịch tẩy rửa có chứa chất ăn mòn. Sau khi cọ rửa thì xả lại thật kỹ bằng nước nếu không chất hóa học không những làm hỏng men sứ mà còn gây ra tác hại khôn lường đối với sức khoẻ.

Và còn rất nhiều cách làm sạch bồn tắm khác, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật vào những ngày tiếp theo.

Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn khi cần làm sạch bồn tắm tại nhà.

Chúc các bạn thành công!

Luxbath

0 bình luận,

đánh giá về 30+ Cách làm sạch bồn tắm đơn giản, hiệu quả tiết kiệm chi phí

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.50116 sec| 1090.086 kb