SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Cách xử lý vòi nước bị rỉ đơn giản nhanh tại nhà

13/08/2021
Vòi nước dùng lâu bị rỉ nước là tình trạng bình thường hay gặp ở mỗi gia đình. Bạn muốn tự mình sửa chữa để tiết kiệm chi phí. Luxbath sẽ chia sẻ một số cách xử lí khi vòi nước bị rỉ nhé.

Nguyên nhân vòi nước bị rỉ nước: 

vòi nước bị rỉ nước tại nhàHình ảnh: vòi nước bị rỉ nước 

  •  Vòi nước lắp đặt sai kỹ thuật

Việc lắp đặt vòi rửa bát chưa đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến tình trạng rò rỉ nước sau một thời gian sử dụng. Chúng ta thường gặp các lỗi rất cơ bản như quên lắp ron cao su vào hay ốc vít nối giữa vòi và dây cấp nước chưa được siết chặt. Nếu có tình trạng vòi nước rỉ sét, bạn có thể kiểm tra bằng cách tháo gỡ vòi nước ra để xem có bộ phận nào chưa được lắp cẩn thận hay không.

  • Sự cố trong vòng đệm chữ O

Vít thân được sử dụng để giữ tay cầm của vòi nước tại chỗ. Vít thân này bao gồm một đĩa nhỏ gắn vào nó, được gọi là vòng đệm chữ O. Đây là một nơi ngăn nước nhỏ giọt có thể xảy ra. Vòng chữ O có thể bị lỏng hoặc mòn khi sử dụng thường xuyên, khiến vòi nước bị chảy gần tay cầm. Thay vòng O bị hỏng sẽ khắc phục được nếu đây là vấn đề.

  • Ron cao su bị mòn

Một số vòi nước như vòi rửa ray, vòi rửa chén, vòi rửa thực phẩm,… Khó tránh khỏi bị rò rỉ sau một thời gian sử dụng, nguyên nhân chính thường do ron cao su bên trong bị mòn, không còn khít nên nước rỉ ra chổ này.

Nếu không khắc phục sớm sẽ dẫn đến hao nước, tốn chi phí gia đình.

  • Ron van khóa bị hư hỏng

Ngoài ra, ron van khóa cũng đóng vai trò giữ nước tại điểm kết nối. Trong quá trình sử dụng ron van khóa có thể bị mài mòn hoặc thoái hóa làm mất tính năng, dẫn đến nước bị rò rỉ.

  • Vỡ đường ống dẫn nước

Trong quá trình sử dụng vòi nước, có một số nguyên nhân tác động ngoài ống nước hoặc quá trình thi công ống nước không đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, vật liệu không đảm bảo chất lượng. Thì sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng rò rỉ nước làm hao phí nước và tiền bạc của chủ nhà.

Cách xử lý vòi nước bị rỉ nước: 

Bước 1: chuẩn bị dụng cụ 

  • 1 chiếc cờ lê có thể điều chỉnh (mỏ lết).
  • 1 chiếc tua vít
  • 1 chiếc kìm
  • Vòng đệm cao su phù hợp với vòi nước hoặc băng keo non
  • Búi rửa kim loại

Bước 2: Khóa vòi nước: 

Đầu tiên cần khoá vòi nước lại, thường van khoá nước nằm ngay bên dưới bồn rửa.

Bước 3: Tháo rời tay cầm vòi nước bị rỉ nước

Thông thường, bên trên vòi nước có một nắp phủ để bảo vệ các bộ phận bên trong. Khi đó bạn dùng tua vít đầu dẹp để bẩy nắp này lên, và tháo chiếc ốc vít bên dưới. Tiếp theo, dùng tay nâng phần tay vặn vòi nước lên. Hãy làm thật nhẹ nhàng nếu bạn không muốn làm hỏng nó.

Nếu vòi nước không có nắp, hẳn bạn sẽ tìm thấy một chiếc ốc vít nhỏ. Vặn nó để nâng phần tay vặn lên.

Bước 4: Van điều tiết nước

Sử dụng mỏ lết để gỡ bỏ van điều tiết nước. Bộ phận này sẽ hơi khó mở, do đó, hãy dùng tay còn lại nắm lấy vòi nước khi vặn. Bạn sẽ tháo nó dễ dàng hơn.

Bước 5: Thay thế vòng đệm hoặc dùng băng keo non quấn lại

Nhìn xuống bên dưới van điều tiết sẽ tìm thấy vòng đệm. Có một chiếc đai ốc giữ nó tại chỗ. Sử dụng kìm hoặc ngón tay của bạn để loại bỏ đai ốc. Sau đó, tháo vòng đệm ra và thay vòng đệm mới.

Bước 6: Vệ sinh các van:

Nhìn vào thân van sau khi bạn đã tháo cuống hoặc hộp mực. Thông thường, có tích tụ khoáng chất. Để làm sạch nó, đổ giấm trắng lên chỗ van và để ngâm trong vài phút. Sau đó, chà sạch nó và cọ rửa các bộ phận khác của bồn rửa để khôi phục lại độ sáng bóng và mịn cho bồn rửa.

Bước 7: Lắp lại vòi nước

Lắp lại vòi nước theo trình tự ngược lại, sau đó mở lại van nước và kiểm tra, nếu vẫn còn bị rò rỉ thì có thể van bị hỏng, cần thay van mới.

Hậu quả nghiêm trọng của việc vòi bị rỉ nước: 

  • Lãng phí tài nguyên nước: Làm lãng phí nước sạch sinh hoạt, trong khi thế giới đang kêu gọi tiết kiệm nước là tiết kiệm tài nguyên quốc gia, thế giới.
  • Tốn chi phí: Bạn sẽ phải tốn chi phí gấp đôi cho tiền nước hàng tháng vì sự cố này, đừng chủ quan vì lượng nước bị rỉ 24/24 là rất lớn có thể lên đến 2, 3 khối một ngày.
  • Ảnh hưởng sức khỏe: Ẩm mốc tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây ra các bệnh nguy hiểm như dịch tả, kiết lị, bệnh về da....

Với những chia sẽ trên chúng tôi hy vọng sẽ giúp được cho các bạn cách xử lý vòi rỉ nước đơn giản tại nhà, không cần phải tốn kinh phí. 

Đối với những tình trạng nặng hơn, hoặc các dấu hiệu rò rỉ vẫn kéo dài sau khi bạn đã xử lý. Bạn cần nhanh chóng gọi điện đến các trung tâm bảo hành hoặc Luxbath để chúng tôi tư vấn cho bạn.

Thông tin liên hệ và hỗ trợ 24/7:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LUXBATH

 Liên hệ ngay 0989123788 để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi! 

0 bình luận,

đánh giá về Cách xử lý vòi nước bị rỉ đơn giản nhanh tại nhà

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.86979 sec| 1057.25 kb