SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Cách lắp đặt ống thoát bồn cầu chuẩn, đơn giản ngay tại nhà

21/07/2021
Lắp đặt ống thoát bồn cầu là một khâu rất quan trọng để có được một chiếc bồn cầu hoàn hảo. Vậy lắp đặt ống thoát bồn cầu có khó không? Cùng Luxbath tìm hiểu cách lắp ống thoát bồ cầu để bạn có thể tự lắp được tại nhà.

Tìm hiểu về ống thoát bồn cầu: 

Ống thoát bồn cầu là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng đối với mỗi công trình WC. Vai trò của ống thoát giống như 1 chiếc quạt thông gió. Nó có chức năng phân tán luồng khí di chuyển bên trong hầm cầu. Nhờ đó, sẽ hạn chế tối đa mùi hôi thối có thể bốc lên. Đặc biệt là ngăn chặn sự cố nổ bồn cầu do lượng khí mê tan tích tụ không thoát ra ngoài được.

Cách lắp ống thoát bồn cầu chuẩn: 

Hình ảnh: hướng dẫn cách lắp ống thoát bồn cầu đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết để lắp ống thoát bồn cầu: 

  • Ống thoát bồn cầu có thông số đồng nhất với bồn cầu.
  • Ống thoát khí ( ống thông hơi)
  • Cút chữ Y và cút chữ T.
  • Kìm, cờ lê mỏ lết, tuốc lơ vít, thước dây, khoan, cưa, băng dán, khăn lau, xô, chậu, xi măng trắng.

Bước 2: Tiến hành đo đạc, xác định vị trí phù hợp

Dùng thước dây, đo chính xác vị trí cần lắp đặt ống thoát bồn cầu. Khoảng cách đặt ống thoát bồn cầu nói riêng, bồn cầu cách tường ít nhất 300mm. Vị trí này phải cao hơn vị trí thoát nước trong nhà. 

Bước 3: Vệ sinh vật dụng quan trọng trước khi lắp đặt ống thoát bồn cầu

Dùng khăn lau sạch ống thoát bồn cầu, các cút nối để đảm bảo bên trong không dính các chất bẩn hoặc dị vật gây tắc bồn cầu. 

Bước 4: Thực hiện lắp ống thoát bồn cầu

Dùng các dụng cụ hỗ trợ đã chuẩn bị, từ từ đặt ống thoát bồn cầu nối với bể phốt tạo thành độ dốc 1/50. Khi đặt ống thoát bồn cầu phải tính toán kỹ lưỡng sao cho vị trí đặt ống phải cao hơn mặt mặt nước trong bể phốt ít nhất 200mm. Tuyệt đối không đặt ống thoát bồn cầu ngập nước vì sẽ khó tiêu thoát. 

Cách đặt ống thoát bồn cầu lý tưởng nhất là lý tưởng nhất là càng hạn chế tối đa gấp khúc và điểm nối càng tốt. bởi lẽ sẽ tăng được áp lực dòng chảy, hạn chế ứ đọng chất thải.

Bước 5: Lắp đặt ống thoát khí ( Ống thông hơi bồn cầu )

Ống thoát khí là 1 bộ phận vô cùng quan trọng giúp phân tán các luồng khí trong bồn cầu, hạn chế tình trạng thường phải thông tắc bồn cầu, nổ bồn cầu, rạn nứt công trình.

Nên đặt ống thông hơi theo chiều thẳng đứng lên trời để dễ dàng thoát khí giảm áp lực lên bồn cầu. Khi lắp đặt ống thoát khí quý khách có thể đi ống bên ngoài nhà, hoặc cao hơn mái nhà để loại bỏ triệt để mùi hôi thối. đầu ống thông hơi nên lắp cút chữ T để tránh những vật dụng bên ngoài rơi vào.

Bước 6: kiểm tra sau khi lắp đặt ống thoát bồn cầu.

Sau khi nắp đặt ống thoát bồn cầu xong, quý khách kiểm tra lại một lần nữa em vị trí đã đảm bảo các thông số ký thuật lý tưởng hay chưa . Khi cố định thên bồn càu lên trên và đã kết nối với nguồn cấp nước thì tốc độ dòng chảy như thế nào, có đảm bảo sự vận hành đúng theo yêu cầu hay không.

Lưu ý khi lắp ống thoát bồn cầu: 

  • Về kích thước, thì sẽ phụ thuộc vào diện tích của hầm cầu khi sử dụng. Độ dài của ống thì phụ thuộc vào vị trí lắp đặt. Tuy nhiên, đường kính thông dụng nhất khoảng 27mm. Cách khoảng 200-400mm so với nắp của hầm cầu.
  • Ống thống hơi, ống thoát nước có thể đặt nối tiếp nhau. Với các mấu nối cao hơn dụng cụ vệ sinh. Tránh gây mùi cho nhà. Và lúc nào cũng phải đặt thẳng đứng cách mái tầm 1m nha.
  • Đầu ống thoát cần lắp ống nối chữ T. Nhằm tránh cho những vật không liên quan rơi vào. Nếu nghẹt ống là sẽ phức tạp lắm đấy. Đường ống thông hơi cũng không nên quá nhiều gấp khúc. Hạn chế đường gấp khúc sẽ khiến chất thải lưu thông một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nếu bạn đang muốn tự mình lắp ống thoát bồn cầu mà ko cần thợ. Bạn cần tham khảo kỹ trước khi thực hiện. Bởi Khi bạn lắp sai nó sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trong quá trình sử dụng. Mong rằng bài viết trên của Luxbath sẽ hữu ích với các bạn. 

Thông tin liên hệ và hỗ trợ 24/7:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LUXBTH

Hãy liên hệ 0 9 8 9 1 2 3 7 8 8 để được tư vấn và phục vụ!

0 bình luận,

đánh giá về Cách lắp đặt ống thoát bồn cầu chuẩn, đơn giản ngay tại nhà

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
3.47223 sec| 1077.656 kb