SỐ 1 VIỆT NAM THIẾT BỊ VỆ SINH CAO CẤP

Cách lắp bồn cầu Caesar chuẩn, đúng kỹ thuật, đơn giản

15/06/2021
Lắp đặt bồn cầu có khó không? do dịch covid kéo dài, tình hình xã hội bị giãn cách, hạn chế di chuyển khi không thật sự cần thiết. Nhiều gia đình có nhu cầu mua thiết bị vệ sinh mới để thay thế sản phẩm cũ của gia đình mình. Bằng hình thức mua thiết bị vệ sinh online và tự lắp đặt tại nhà.. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Luxbath để có những kiến thức cơ bản. có thể tự lắp bồn cầu tại nhà đúng kỹ thuật.
-

Nội dung bài viết

Bồn cầu Caesar cũng như các các loại bồn cầu khác trước khi lắp cần kiểm tra các phụ kiện đi kèm cùng với bồn cầu và chuẩn bị các dụng cụ để thực hiện lắp bồn cầu chuẩn, đúng kỹ thuật.

 Kiểm tra các phụ kiện đi kèm bồn cầu trong quá trình lắp đặt: 

Phụ kiện đi kèm bệt 1 khối inax

  • Nắp nhựa bồn cầu
  • Bộ phụ kiện két nước + dây cấp nước 
  • Gioăng cao su
  • Giấy hướng dẫn lắp đặt

Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu 1 khối Caesar đúng kỹ thuật:

Hình ảnh: bồn cầu 1 khối Caesar Cd1363

Bước 1: Xem bản vẽ kỹ thuật cách lặp đặt bồn cầu Caesar

Với hàng chính hãng Caesar trong mỗi sản phẩm đều được hãng đính kèm tài liệu về bản vẽ kỹ thuật và tờ hướng dẫn lắp đặt chi tiết. Chúng ta cần phải tham khảo để có những kiến thức cơ bản để lắp đặt đúng kỹ thuật nhất.

Bản vẽ kỹ thuật Bồn cầu 1 khối nắp rửa cơ Caesar CD1356/TAF050

Hình ảnh: Bản vẽ kỹ thuật Bồn cầu 1 khối Caesar CD1356

Bước 2: Chuẩn bị vật tư và dụng cụ cần thiết để lắp đặt bồn cầu Caesar

vật tư và dụng cụ lắp bồn cầu inax

Hình ảnh: vật tư và dụng cụ lắp bồn cầu Caesar

Bước 3: Vệ sinh đường ống thoát thải và lắp gioăng cao su

Để tâm thoát và đường ống thoát nước được khắng khít thì gioăng cao su cần được lắp chính xác. Trước khi đặt gioăng cao su bạn cần bọc lớp keo chuyên dụng hoặc bắn silicon vào xung quanh ống xả, sau đó mới gắn gioăng cao su vào. Tiếp theo cần lắp đặt con thỏ vào vị trí ống xả để ngăn mùi.

Bước 4:  Lắp đặt thân bồn cầu

Định vị tâm xả và ống thoát sau đó đặt thân bồn cầu sao cho tâm thoát được lắp chính xác vào gioăng cao su. Tiến hành đặt ốc vào các đinh định vị. Lưu ý trước khi đặt bệt cầu vào vị trí cần lót thêm mút mỏng hoặc đệm mỏng ở các góc để thân cầu được bảo vệ, đây chỉ là 1 mẹo nhỏ để tránh bị sức mẻ chân bệ cầu.

Bước 5: Điều chỉnh thân bồn cầu

Sau khi bồn cầu đã được lắp chính xác vào vị trí, chúng ta tiến hành lay nhẹ thân cầu để bồn cầu cân đối. Việc lay nhẹ thân cầu sẽ giúp tâm xả và gioăng cao su khít hơn, cân đối hơn.

Bước 6: Hoàn thiện

Công việc lắp đặt bồn cầu đã xong, chúng ta tiến hành bắn silicon hoặc vữa trắng xung quanh đế cầu để tăng tính thẩm mỹ và giúp công việc lau chùi sàn nhà dễ dàng hơn, tránh các chất bẩn bám vào vị trí tiếp xúc giữa bồn cầu và sàn nhà.

Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu 2 khối Caesar đúng kỹ thuật: 

Bồn Cầu Xổm Caesar CS1230 Hình ảnh: Bồn Cầu 2 khối Caesar CTS1338 Nắp Êm

Bước 1: Xem bản vẽ kỹ thuật cách lặp đặt bồn cầu Caesar

Với hàng chính hãng Caesar trong mỗi sản phẩm đều được hãng đính kèm tài liệu về bản vẽ kỹ thuật và tờ hướng dẫn lắp đặt chi tiết. Chúng ta cần phải tham khảo để có những kiến thức cơ bản để lắp đặt đúng kỹ thuật nhất.

bản vẽ Bồn Cầu Xổm Caesar CS1230

Hình ảnh: Bản vẽ kỹ thuật Bồn Cầu Caesar CTS1338 Nắp Êm

Bước 2: Chuẩn bị vật tư và dụng cụ cần thiết để lắp đặt bồn cầu INAX

vật tư và dụng cụ lắp bồn cầu inax

Hình ảnh: vật tư và dụng cụ lắp bồn cầu Caesar

Bước 3: Lắp gioăng cao su vào đế thải

  • Bôi nước vào vành trong của gioăng cao su rồi lắp gioăng vào miệng đế thải.
  • Gioăng cao su nên lắp xuống tận cùng miệng ống thải để tránh rò khí và nước.
  • Gioăng khi lắp phải ôm khít vào ống đế thải, phần xung quanh và phần miệng ống đế thải.

Yên cầu này cần phải thực hiện đúng để đế thải và gioăng kín, không xảy ra tình trạng bị rò khí và nước.

Bước 4: Đặt thân bệt Inax lên đế thải

 lắp thân bồn cầu 2 khối inax 

Hình ảnh: lắp thân bồn cầu 2 khối Caesar

  • Bôi nước, hoặc nước rửa bát lên bề mặt của gioăng cao su đế thải. Việc này giúp lúc lắp đặt thân bồn cầu Inax, phần gioăng cao su sẽ bám dính chắc chắn hơn.
  • Đặt thân bệt lên trên đế thải sao cho lỗ thoát của bồn cầu cắm vào bên trong miệng đế thải. Điều chỉnh bàn cầu vuông góc với tường.
  • Lấy dấu 2 lỗ cố định bàn cầu trên nền nhà rồi nhấc bàn cầu ra, khoan vào 2 lỗ đã lấy dấu để đặt vít nở. Đặt bàn cầu lại vị trí trí cũ rồi cố định bàn cầu với nền nhà bằng vít cố định.
  • Dùng xi măng trắng trét vào khe hở giữa bàn cầu và sàn nhà vệ sinh. Việc này để ố định bàn cầu cũng như tránh nước ngấm vào chân bồn cầu.

Bước 5: Lắp đường cấp nước

  • Trước khi lắp đặt dây cấp nước cần đảm bảo vị trí ống cấp nước được lắp đặt đúng và đường kính ống cấp là 21.
  • Xả sạch đường nước trước khi nối dây cấp để đảm bảo nước cấp không lẫn tạp chất. Kiểm tra áp lục nước và điều chỉnh sao cho phfu hợp với thông số sản phẩm.
  • Nối dây cấp vào đầu chờ cấp nước.
  • Quấn bắng tan vào các đầu ren để chống rò rỉ nước.
  • Vặn đai ốc dây cấp bằng tay.

Bước 6: Bắt ốc, cố định két nước với thân bệt

lắp két nước bồn cầu inax 2 khối

Hình ảnh: hướng dẫn lắp két nước bồn cầu Caesar 2 khối 

  • Cho vít vào két nước, siết chặt đai ốc. Bước bắt ốc két nước chỉ áp dụng với bệt Inax 504 (không áp dụng cho bệt Inax 306)
  • Đặt két nước lên thân bàn cầu, siết chặt 2 đai ốc cố định
  • Lắp đặt ống cấp nước vào bồn cầu Inax và van chặn khóa

Bước 7: Cách lắp nắp nhựa bàn cầu inax 

lắp nắp nhựa bồn cầu inax

Hình ảnh: cách lắp nắp nhựa bồn cầu Caesar

  • Đối với bàn cầu Inax 504: Lắp vít nở vào lỗ trên thân bàn cầu. Đặt miếng lót lên trên 2 vít nở. Đặt nắp nhựa bàn cầu lên, cho long đen vào và vặn chặt vít.
  • Với bàn cầu Inax 306: Đặt nắp nhựa vào thân bàn cầu sao cho 2 vít vào đúng 2 lỗ trên thân bàn cầu. Vặn chặt đai ốc là xong.

Bước 8: Hoàn thiện sản phẩm 

Lau sạch lại xi măng trắng, silicone xung quanh bồn cầu để đảm bảo vệ sinh. Nên chờ đến khi hỗn hợp kết dính khô thì mới sử dụng bồn cầu. 

Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu xổm Caesar đúng kỹ thuật: 

Bồn Cầu Xổm Caesar CS1230

Hình ảnh:  Bồn Cầu Xổm CAESAR C1250

Bước 1: Chuẩn bị vật tư và dụng cụ cần thiết để lắp đặt bồn cầu xổm Caesar

vật tư và dụng cụ lắp bồn cầu inax

Hình ảnh: vật tư và dụng cụ lắp bồn cầu Caesar

Bước 2: Vệ sinh vị trí lắp đặt bồn cầu

  • Khâu làm sạch vị trí lắp đặt bồn cầu giúp loại bỏ những vật cứng, chất bẩn bên trên để đảm bảo khi lắp đặt bồn cầu được chắc chắn. Nếu còn chứa rác thải hay sỏi đá việc lắp đặt bồn cầu mới sẽ không được đảm bảo, có thể ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng sau này.
  • Nếu quý khách hàng cần lắp đặt một bệ xí mới vào vị trí bệ cũ thì trước tiên quý khách cần phải tháo dỡ bệ cũ. Sử dụng khoan và thanh bẩy để bẩy chiếc bệ cũ lên. Sau khi dỡ được bồn cầu cũ ra hỏi nền, chuyển nó ra chỗ khác và tiến hành vệ sinh vị trí cần lắp đặt bồn cầu mới.

Bước 3: Tiến hành lắp đặt bồn cầu ngồi xổm

Trộn xi măng với nước, sau đó sử dụng hỗn hợp này để trát một lớp thật mỏng lên bề mặt của vị trí cần lắp bồn cầu, độ mỏng này chỉ dày khoảng 1 - 1,5cm. Khi xi măng vẫn còn ướt, nhanh chóng đặt nhẹ nhàng bồn cầu mới vào đó để bồn cầu dính chặt vào vị trí. Điều chỉnh sao cho tâm lỗ bồn cầu trùng với tâm đường ống thoát chất thải.

Sử dụng vật nặng hoặc dùng tay nhấn một lực mạnh lên 2 bên bồn cầu để cố định vị trí bồn cầu.

Bước 4: Hoàn thành việc lắp đặt bồn cầu ngồi xổm

Sau khi cố định và điều chỉnh chuẩn vị trí của bồn cầu, tiến hành trát kín lên những vị trí còn hở giữa bồn cầu với mặt bằng nhà vệ sinh. Dùng vữa trát cả phần bên ngoài rìa của bồn để ngăn nước nhà vệ sinh có thể ngấm vào bên trong bồn cầu. Trát khéo léo những vị trí xung quanh bồn cầu và đợi đến khi vữa khô là có thể sử dụng bồn cầu ngồi xổm mới.

Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu âm tường Caesar đúng kỹ thuật: Bồn Cầu Xổm Caesar CS1230

Hình ảnh: Bồn Cầu Âm Tường Caesar CPT1503

Lắp bồn cầu âm tường Caesar đòi hỏi cao về kĩ thuật lắp két nước vào âm tường.  Tuy nhiên việc lắp đặt sẽ đơn giản hơn với hướng dẫn chi tiết sau đây.

Bước 1: Kiểm tra các phụ kiện đi kèm bồn cầu trong quá trình lắp đặt: 

  • Nắp nhựa bồn cầu
  • Bộ phụ kiện két nước + dây cấp nước 
  • Gioăng cao su
  • Giấy hướng dẫn lắp đặt

Bước 2: Xem bản vẽ kỹ thuật cách lặp đặt bồn cầu Caesar:

Với hàng chính hãng Inax trong mỗi sản phẩm đều được hãng đính kèm tài liệu về bản vẽ kỹ thuật và tờ hướng dẫn lắp đặt chi tiết. Chúng ta cần phải tham khảo để có những kiến thức cơ bản để lắp đặt đúng kỹ thuật nhất.bản vẽ Bồn Cầu Xổm Caesar CS1230

Hình ảnh: bản vẽ kỹ thuật Bồn Cầu Âm Tường Caesar CPT1503

Bước 3: Chuẩn bị vật tư và dụng cụ cần thiết để lắp đặt bồn cầu INAX 

vật tư và dụng cụ lắp bồn cầu inax

Hình ảnh: vật tư và dụng cụ lắp bồn cầu Caesar

Bước 4: Hướng dẫn cách lắp giá đỡ vào tường: 

Muốn thực hiện cần phải tháo rời những cái mút bọc ở trên đinh treo tường (mút bọc này được sử dụng với mục đích giúp đinh không bị bít dưới tác động của bê tông trong suốt quá trình lắp đặt két nước). Tiến hành lắp giá đỡ vào bên trong cặp đinh treo tường rồi tiếp tục dùng cờ lê để khóa chặt ốc lại.

Cách lắp giá đỡ vào tường Hình ảnh: hướng dẫn cách lắp giá đỡ 

Khi thực hiện bước này trong lắp đặt bồn cầu nên lưu ý, có một số két nước không được trang bị sẵn cặp đinh cố định. Lúc này bạn cần phải đóng cặp đinh này ở trên tường nhờ sự hỗ trợ của khoan. Đặc biệt, đừng quên tham khảo qua bản vẽ để xác định đúng vị trí, bởi nếu khoan sai thì có thể làm vỡ két nước và làm nước tràn khắp lên sàn.

Bước 5: Đo và lắp đặt gioăng cao su

Muốn lắp được gioăng cao su cần phải xác định được hai vị trí. Một là vị trí của ống xả và hai là vị trí của đường ống xả của két nước âm tường. Khi đã xác định xong vị trí, chỉ cần tháo mút bảo vệ cho các vị trí rồi dùng keo chuyên dụng bọc lại và lắp gioăng là được. Thực hiện những công đoạn này có tác dụng giúp gioăng cố định và hạn chế rò rỉ nước ra bên ngoài.

Bước 6: Đo và tùy chỉnh kích thước ống tiếp nối

Sử dụng hai ống tiếp nối trong cách lắp đặt bồn cầu âm tường, với mục đích giúp chất bẩn được xả  chính xác vào vị trí đường ống xả thải và giúp nước chảy ổn định vào trong bồn cầu.

Ống tiếp nối thường sẽ dài hơn với cự li của bồn cầu tới các vị trí tiếp xúc. Vì vậy cần phải đo đạc cho chính xác để cắt ống tiếp nối. Tại vị trí bị cắt, cần phải mài nghiêng một góc 45 độ nhằm giúp quá trình lắp ống được dễ dàng hơn.

Bước 7: Lắp bệ xí vào giá đỡ

Khi lắp bệ xí đảm bảo lắp đúng vào vị trí của giá đỡ và đảm bảo vị trí của 2 ống tiếp nối tiếp xúc vừa khít với ống xả cùng ống.

cách lắp bệ ngồi vào giá đỡ

Hình ảnh: Hướng dẫn lắp bồn cầu vào giá đỡ

Bước 8: Kết nối két nước với bảng nút nhấn

Lắp bộ xả nhân bồn cầuHãy thực hiện việc lắp đặt bảng nút nhấn cùng với két nước dựa trên vị trí đã xác định từ trước. Điều này sẽ giúp quá trình xả được diễn ra thuận lợi.

Bước 9: Gia cố vị trí lắp đặt

Khi thực hiện xong việc lắp đặt thân bồn cầu vào giá treo, hãy dùng đến vữa xi măng hoặc là silicon để trét vào kẽ hở, để đảm bảo sự kiên cố, tránh rỉ nước lên sàn và tính thẩm mỹ.

Bước 10: Lắp nắp bồn cầu

Lắp đặt nắp bồn cầu là bước cuối cùng trong quá trình lắp bồn cầu treo âm tường. Bạn chỉ cần gắn đinh ốc và nắp bồn cầu vào đúng vị trí cho trước. Thực hiện song bước cuối cùng này là chiếc bồn cầu âm tường của bạn đã được lắp đặt hoàn thiện.

Trường hợp bạn sử dụng nắp bồn cầu điện tử thì cần phải bổ sung thêm đường dây cấp nước từ bồn chứa vào nắp bồn cầu. Đồng thời lắp đặt bộ chia nước từ két nước để vừa cáp nước cho nắp điện tử và cấp nước để xả chất thải.

Lắp đặt bồn cầu treo âm tường song, 12 tiếng sau bạn sẽ tiến hành xả nước thử vài lần để kiểm tra xem bồn cầu có hoạt động tốt hay không.

Chú ý trước khi nắp bồn cầu âm tường:

+ Toàn bộ phụ kiện sẽ được lắp đặt âm tường, do vậy tường xây tối thiểu là 200 mm.

+ Sau khi lắp đặt hoàn thiện phụ kiện bắt tường thì tiến hành lát gạch ốp bao ngoài, để hở phần ống cấp, thải nước và phần bu lông cố định bệt.

+ Chiều cao lắp đặt có thể điểu chỉnh từ 0~120 mm.

Lưu ý cần nhớ khi lắp đặt bồn cầu Caesar tại nhà:

Dưới đây là một số lưu ý cần nhớ trước khi lắp đặt bồn cầu Caesar cho nhà tắm, nhà vệ sinh. Bạn nên tham khảo để tránh phát sinh các lỗi không đáng có.

  • Kiểm tra bồn cầu thật kỹ trước khi lắp đặt để đảm bảo bồn cầu nguyên vẹn, không bị nứt vỡ hay sứt mẻ.
  • Đọc kỹ bản hướng dẫn lắp đặt, khuyến cáo của nhà sản xuất trước khi lắp bồn cầu
  • Làm sạch đường ống nước trước khi lắp đặt. Đặc biệt với nhà mới xây thì càng cần chú ý bước này.
  • Đảm bảo áp lực nước cấp đúng với khuyến cáo của hãng. Vì áp lực nước quá cao có thể gây vỡ bồn cầu.
  • Chú ý vệ sinh tấm lọc nước định kỳ để hạn chế tình trạng tắc nghẽn, hoặc chảy chậm.

Mong rằng bài viết hướng dẫn lắp bồn cầu Caesar của Luxbath sẽ có ích cho bạn về việc tự lắp đặt bồn cầu chuẩn đúng kỹ thuật tại nhà. 

Thông tin liên hệ và hỗ trợ 24/7:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LUXBATH

Hãy liên hệ 0 9 8 9 1 2 3 7 8 8 để được tư vấn và phục vụ!

0 bình luận,

đánh giá về Cách lắp bồn cầu Caesar chuẩn, đúng kỹ thuật, đơn giản

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.47583 sec| 1145.875 kb